Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

Website - Giáo Hạt Tân sơn nhì

 LỜI GIỚI THIỆU

 Ngày nay, nền văn minh nhân loại đã bước vào thiên kỷ thứ ba với thành tựu khoa học vượt bậc, đời sống con người được nâng cao, nhờ các phương tiện, tiện nghi hiện đại giúp cho công việc đạt hiệu quả; nhanh hơn, nhiều hơn, chính xác cũng như chất lượng cao hơn, tạo ra của cải vật chất phong phú phục vụ cho cuộc sống con người được đầy đủ hơn.
Trong lãnh vực khoa học Truyền Thông hiện nay; phương tiện mạng Internet là một trong những ngành khoa học đạt những thành tựu ưu việt, đó là ngành công nghệ Thông tin Tin Học, công nghệ này có khả năng chuyển tải tín hiệu, ngôn ngữ, hình ảnh giúp ích cho con người giao tiếp, đối thoại, bày tỏ, trao đổi để hiểu biết lẫn nhau, qua những thông tin tức thời của mọi dân tộc đang sống khắp nơi trên trái đất, và người ta có thể nói chuyện trao đổi với nhau bằng hình ảnh sống động từ bất cứ nơi nào trên thế giới, núi cao, rừng thẳm ngay cả trong vũ trụ bao la…cả trong lòng đại dương.
Sự phát triển những công nghệ mới về thế giới kỹ thuật số đã mở ra một “xa lộ thông tin” mênh mông, đây chính là tài nguyên lớn lao dành cho toàn nhân loại, sự phát triển này thúc đẩy sự giao lưu, gặp gỡ và đối thoại lẫn nhau. Điều này cũng tạo ra một cơ hội to lớn dành cho các tín hữu. Không một cửa ngõ nào có thể đóng lại trước những người nhân danh Chúa Kitô Phục sinh muốn dấn thân tới gần người khác.(Trích *Sứ điệp của ĐTC Bênêđictô XVI nhân ngày Thế Giới Truyền Thông Xã Hội lần thứ 44)

 Gia đình Mục Vụ Truyền Thông Hạt Tân Sơn Nhì được thành lập với Linh Đạo Truyền Thông Công Giáo
1. Loan báo Chân lý Tin Mừng.
2. Hiệp thông xây dựng nền văn minh tình thương & văn hoá sự sống.
3. Khai mở dòng chảy hiệp thông
 Cũng như Sứ điệp của ĐTC Bênêđictô XVI nhân ngày Thế Giới Truyền Thông Xã Hội lần thứ 44.  Với mục tiêu ứng dụng ngành khoa học “Thông tin toàn cầu” mang tính ưu việt này vào trong đời sống và nhất là biết vận dụng công cụ này vào công cuộc loan báo Tin Mừng và hiệp thông chia sẻ tình thương với anh em đồng bào và đồng loại.
ĐTC đã hình dung ra thị kiến của ngôn sứ Isaia, mạng Internet là một ngôi nhà cầu nguyện cho mọi dân tộc (x. Is 56, 7), và chúng ta nhìn thấy mở ra một không gian giống như “hành lang của dân ngoại” trong Đền Thờ Giêrusalem dành cho những người chưa biết Chúa.
Và ĐTC đã nhắc lại lập luận sắc bén của Thánh Phao Lô :
“Thế nhưng:
- Làm sao họ kêu cầu vị Chúa mà trước tiên không tin vào Ngài?
- Làm sao tin Đấng họ không được nghe?
- Làm sao nghe, nếu không có ai rao giảng?
   - Làm sao rao giảng, nếu không được sai đi?”  (Rm 10, 11,13-15).
 Vào thời xa xưa, Thiên Chúa đã dùng các Ngôn Sứ để “Loan truyền” cho loài người về tình thương và ý định cứu chuộc của Thiên Chúa, thì ngày nay mọi Kitô Hữu cũng tiếp tục Sứ Vụ loan truyền ơn cứu rỗi …
Hôm nay vẫn nối tiếp công cuộc như Lời Chúa đã truyền dạy các Môn đệ trước khi về trời : 15"Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16, 15)

Đạo đức trong Internet

Internet là phương tiện truyền thông tuyệt vời mang lại rất nhiều ích lợi nhưng cũng sẽ gây nên những thiệt hại khôn lường nếu chúng ta không giữ những nguyên tắc đạo đức trong Internet (x. Huấn thị của Hội đồng Giáo hoàng về Truyền thông, Đạo đức trong Internet, số 1-18). Việc thông tin phải tôn trọng phẩm giá con người và cộng đồng con người, phải phục vụ công ích và cổ vũ tình liên đới. Vì thế, những gì xúc phạm, gây thiệt hại cho con người, như những hình ảnh khiêu dâm, đồi truỵ, những tin đồn thất thiệt không tôn trọng sự thật, những tin tức gây chia rẽ, hiểu lầm, tạo nên sự thù địch, bất công… đều không thấy xuất hiện trên website này.(TT Công Giáo)

MỤC ĐÍCH:
  • Website Giáo Hạt Tân Sơn Nhì được mở ra với mục đích : Loan truyền hồng ân cứu độ của Thiên Chúa.
  • Bằng những phương tiện hiện đại, chuyển tải thông Tin kịp thời những sinh hoạt của 17 Giáo Xứ và các Nhà nguyện ...  cùng với những sinh hoạt của các ĐTCGTH không ngừng thể hiện sức sống Niềm Tin. Nơi đây giới thiệu nếp sống KiTô Giáo đích thực, cách sống, cách giữ đạo cùa các cộng đoàn dân Chúa, tạo trang học tập cho mọi người, mở ra sân chơi bổ ích cho các giới, nhất là các bạn trẻ...trong Giáo Hạt.
 *********0o0*********

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét